[ Review ] TRÊN TAY NHANH LENS MEIKE 50mmF2.0 NGÀM X-MOUNT

Tình cờ dạo quanh Chợ Fujifilm X Series trên FaceBook , người viết bắt gặp tin rao Lens MF MeiKe 50mmf2.0 của một người lạ. Vốn cũng có ý định tìm một Lens MF tiêu cự 50mm trở lên để chụp chân dung và thỏa trí vọc vạch trong mức giá dưới 2 triệu đồng . Tôi quyết định lên Google tìm hiểu thông tin về Lens , thật bất ngờ là Lens có sẵn ngàm X-Mount cho máy ảnh Miroless của Fujifilm. Điều này nghĩa là bạn không cần mua thêm ngàm chuyển cho Lens mà cứ lắp thẳng vào máy và sử dụng. Sau một vài tin nhắn hẹn gặp người bán , tôi đã được cầm trên tay và chụp thử chiếc Lens này.


Cảm nhận ban đầu là Lens làm toàn bộ bằng kim loại và khá nặng , khi lắp vào body nhìn khá vừa vặn và tone xuyệt tone. Cáp trước của Lens cũng làm bằng kim loại và là loại cap tròn không có ren xoáy , khi lắp vào Lens thì cảm giác khá lỏng lẻo và chỉ cần rung lắc mạnh một chút thôi là cap trước sẽ rơi ra. Có lẽ tôi sẽ sắm một cái cap khác cho Lens này . Hộp đựng Lens rất nhỏ làm bằng bìa các-tông , trong hộp có túi đựng Lens , túi nilon , Lens và cáp trước sau.


Lens  chỉ dài bằng Lens Fujinon XF 18F2.0 của Fujifilm. Đường kính của Lens là Fi49 , nhỏ hơn Fi52 của Lens 18F2.0 . Và Lens khá nặng , cảm giác nặng hơn 18F2 tới 1,5 lần , lắp vào body Fujifilm X-E1 cảm giác rất đầm tay.


Theo thông tin trên mạng internet thì Lens có cấu tạo 9 lá khẩu , khẩu độ lớn nhất F2.0 , khẩu độ nhỏ nhất F22 . Khoảng cách lấy nét gần nhất của Lens là 65cm. Cảm giác rất chắc chắn và không lỏng lẻo như Lens Discover 25mmf1.8 là những gì mà tôi cảm nhận được từ Lens này.


Giá tham khảo trên mạng là khoảng 1,6 triệu đồng cho Lens mới Fullbox có bảo hành từ 6 - 12 tháng tùy cửa hàng.


Điều làm tôi quyết định mua chiếc Lens này để trải nghiệm là nó không cần ngàm chuyển , còn khá mới , build kim loại chắc chắn và mức giá dễ dàng chấp nhận ( khoảng 1,3 triệu cho hàng lướt )


Vòng chỉnh khẩu và vòng chỉnh khoảng cách lấy nét khá êm và mượt , không rít cũng không trơn quá. Cảm giác vặn khẩu và chỉnh nét khá dễ chịu và thú vị.


 Lens có đường kính Fi49 , một kích thước khá phổ biến và dễ tìm mua Filter cho Lens . Lens được giới thiệu có công nghệ tráng đa lớp phủ ( Multi Coat ) đem đến chất lượng tốt , nhưng phải thử mới biết được. Theo quan sát của tôi thì Lens này có lớp Coat màu xanh rất trong. Suy nghĩ của tôi khi cầm Lens trên tay là không quá kỳ vọng vào chất lượng ảnh của một lens có xuất xứ " Tung Của ".


Và cuối cùng Lens có sẵn ngàm X-Mount nên các bạn có thể gắn trực tiếp lên Body của máy ảnh Fujifilm X Series mà không cần mua thêm ngàm chuyển , điều này khiến cho kích thước Lens khi gắn trên máy chỉ như một Lens Pancake nhỏ gọn. Thật tuyệt vời phải không nào.
Mời các bạn đón đọc phần II Đánh giá ảnh chụp của Lens MeiKe 50mmF2.0 ngàm X-Mount

Nhận xét