[ Review ] TRÊN TAY NHANH MÁY ẢNH FUJIFILM X-E1

Ra mắt vào đầu 9/2012 nối tiếp sự thành công của X100 , X10 , X-pro1 . Fujifilm X-E1 là bản thu gọn của người đàn anh ở phân khúc cao cấp Xpro-1 . Vẫn là thiết kế hoài cổ mang đậm phong cách của máy ảnh Rangefinder nhưng trọng lượng đã nhẹ hơn Xpro-1 rất nhiều , thiết kế nhỏ gọn , dễ cầm nắm hơn và không kém phần lịch lãm. Máy có 2 màu chính là Black và Silver. Bản mình được trên tay là bản màu Black.

Máy sử dụng cảm biến CMOS 16.3 Megapixel công nghệ X-trans đời I tương tự như đàn anh X-pro1 , cảm biến này cho chi tiết rất tốt cùng khả năng khử noise tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Mặt trước của máy là logo X-E1 , ngàm X- mount , đèn trợ nét và nút gạt 3 chế độ lấy nét M ( Manual), C (Continunous ) , S (Single) . Kích thước của máy là 129 x 74,9 x 38,3 mm và trọng lượng là 350 gram ( đã bao gồm pin )


Mặt sau của máy là ống ngắm EVF ( Electronic View Finder ) , cạnh bên là nút mở đèn Flash , nút chỉnh chế độ ngắm qua màn hình hay kính ngắm EVF ( ViewMode ) , bánh xe và các nút điều hướng . Thật may là Fujifilm đã mang trở lại bánh xe chỉnh độ cận thị lên X-E1 , thứ mà họ đã lược bỏ trên model X-pro1 , bánh xe này giúp điều chỉnh độ cận thị phù hợp với từng người dùng. 


Mặt trên của máy từ trái sang phải là Logo fujifilm , đèn Flash cóc , hotshoe gắn flash rời , bánh xe chỉnh tốc độ màn trập , nút chụp kiêm nút tắt mở máy , bánh xe điều chỉnh bù trừ sáng EV và nút gán chức năng Fn , mặc định của nút Fn là chỉnh Iso , bạn có thể thay đổi chức năng của nút này trong phần cài đặt Menu.


Cạnh trái của máy từ trên xuống dưới là giắc cắm Micro , cổng HDMI và giắc cắm mini USB. 


Mặt dưới của máy là lỗ cắm Tripod , khay thay pin và thẻ nhớ , máy sử dụng pin NP-W126 , có thể dùng chung với các máy dòng XA , XM , XT và X-pro , nhưng không thể dùng chung pin với dòng X100 Series.


 Tổng quan về ngoại hình thì Fujifilm X-E1 có thiết kế nhỏ gọn , chỉ to hơn máy du lịch một chút , khả năng cầm nắm tương đối tốt , tuy nhiên báng cầm chưa được sâu nên đôi khi bị hụt tay , lời khuyên cho bạn là nên mua thêm Halfcase hoặc L-blate để tăng khả năng cầm nắm cho máy . Máy có thiết kế đẹp , hoài cổ nhưng không kém phần mạnh mẽ và lịch lãm là những gì mà tôi cảm nhận được từ chiếc máy ảnh Miroless này. 


Tại thời điểm ra mắt , Fujifilm X-E1 có giá 999 USD cho body, nếu kèm thêm lens kit 18-55 F2.8-4.0 bạn phải bỏ thêm 350 USD nữa . Một mức giá cũng khá cao nhưng so với đàn anh X-pro1 thì đã dễ chịu hơn rất nhiều. Rất nhiều nhiếp ảnh gia đã muốn sở hữu X-pro1 tại thời điểm đó nhưng mức giá quá cao là rào cản chính đã ngăn họ lại , tuy nhiên giờ đây họ đã có thêm một lựa chọn khác với mức giá dễ chịu hơn mà lại giữ nguyên được chất lượng ảnh và hầu hết các tính năng.
  Trên đây là bài trên tay nhanh Fujifilm X-E1 , mời các bạn đón đọc phần tiếp theo , các tính năng của Fujifilm X-E1

Nhận xét