[ Mình đã dậy thì thành công như thế nào ]



Ngày này năm ngoái mình bắt đầu đến với Fujifilm. Bộ gear Fuji đầu tiên của mình là X-A2 và XF18F2. Trước đó mình có sử dụng canon khoảng 2 năm. Thực sự là lúc đấy cũng bị thuốc nhiều vì thấy mọi người chụp Fuji đẹp quá , thiết kế lại nhỏ gọn , cổ điển mình cũng rất thích. Mình có ngân sách khoảng 15tr và mình quyết định ra Shop tìm máy.

Lúc đấy trong đầu mình có 2 sự lựa chọn : Sony A6000 và Fuji X-E2 vì 2 máy này thời điểm đấy ngang giá nhau. Chủ Shop báo với mình là X-E2 đã ngừng bán và đc thay bằng X-E2s. Điều hiển nhiên mình không đủ tiền vì body X-E2s lúc đó khoảng 16,5tr. Bất đắc dĩ mình cầm X-A2 và A6000 lên so sánh. Chỉ sau vài shot thử đầu tiên mình quyết định đặt A6000 trở lại tủ kính và rước X-A2 về.

Đơn giản là ảnh từ A6000 nhợt nhạt quá, còn JPEG của X-A2 nhìn đẹp quá , lại có cả bộ lọc màu Film nữa. oimeoi, đúng thứ mình thích :)) Cả combo X-A2+ 18F2 + phụ kiện linh tinh khoảng 12tr . Mình dư ra được vài triệu, ok một khởi đầu khá tốt. X-A2 thật sự rất tốt và là 1 trong những máy bán chạy nhất của Fuji , nhưng 1 thời gian sau mình bắt đầu cảm thấy không thỏa mãn với chất ảnh mà X-A2 mang lại. Mình lên đời X-E2s , khỏi phải nói , chiếc máy này nhanh hơn , mạnh mẽ hơn và có vẻ Pro hơn hẳn.

Hmm nhưng mà vấn đề nữa lại xảy đến với mình , Cầm X-E2s trên tay và so sánh với ảnh của X-A2, mình không thể phân biệt nổi ảnh của 2 máy này có gì khác biệt . Hay đơn giản là mình không thể phân biệt được ảnh chụp từ cảm biến X-trans 2 và cảm biến thông thường của X-A2. Mình lại bán X-E2s đi và quay về X-E1. Lần này mình tự nhủ nếu không có gì khác biệt nữa thì mình quyết định nghỉ chơi Fuji =.=

Nhưng không, cảm biến X-trans đời 1 trên X-E1 đã thật sự làm mình bất ngờ bởi độ chi tiết cao , ảnh ra có tông màu ấm nóng , rất cổ điển , rất lôi cuốn , và dường như có một điều gì đó ở chiếc máy này cám dỗ mình bấm máy nhiều hơn. Đến hiện tại thì mình hiểu rằng chơi Fuji dạy cho mình kiên nhẫn hơn , cảm giác hơn và muốn sáng tác nhiều hơn :)

Đôi khi thứ bạn cần không phải là 1 body Pro hay 1 lens Prime cỡ 20 củ . Mà là tấm ảnh mình chụp ra bằng Fuji mang cảm xúc của mình trong đấy. Kỉ niệm 1 năm với Fuji mình viết lan man hơi dài, mong các bạn thông cảm , toàn bộ ảnh chụp bằng X-E1 + 18F2 + 50-230mm ( combo đen hôi mình đang dùng ) . Chúc các bạn dậy thì thành công :))






















Nhận xét