[Mẹo] Hướng dẫn Update Firmware mới nhất cho Body và Lens của máy ảnh Fujifilm

Không giống như điện thoại thường được cập nhật phần mềm liên tục , thậm chí cứ vài ngày lại có một bản cập nhật từ nhà phát triển dành cho ứng dụng hay thiết bị của bạn. Thì với máy ảnh điều đó trở nên "xa vời" hơn và người dùng thường phải chờ đợi lâu hơn từ nhà sản xuất. Fujifilm cũng không phải ngoại lệ. Các dòng máy ảnh X-Series của hãng thường được coi là "rùa bò" trong việc lấy nét nên việc kiểm tra và Update Firmware thường xuyên cho thiết bị của bạn là một điều hoàn toàn chính đáng và cần thiết. Trong mỗi bản Update gửi đến các thiết bị của mình , Fujifilm thường sẽ cải tiến về tốc độ lấy nét, lấy nét chính xác hơn , tăng số điểm lấy nét , bổ sung giả lập màu Film mới... Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn Update Firmware cho Body và các Lens của Fujifilm.

+) Bước 1: Truy cập vào website : fujifilm.com và tìm đến Tab Support chọn Download Software & Firmware

+) Bước 2: Tìm đến đề mục chứa tên thiết bị của bạn. Ví dụ máy của mình là Fujifilm X100S thì mình sẽ chọn mục X Compact Camera. Các bạn update cho Lens có thể chọn trong đề mục Lens. Rồi sau đó click vào tên thiết bị mình muốn Update Firmware.

+) Bước 3: Kéo xuống dưới cùng và chọn I Agree - Begin Download . File sau khi tải về có đuôi .DAT . Sau đó các bạn copy file vào thẻ nhớ rồi lắp vào máy ảnh Fujifilm của mình.



+) Bước 4: Nhấn giữ nút DISPBACK và mở nguồn máy. Màn hình sẽ hiện ra thông tin nâng cấp như trong ảnh dưới đây. Các bạn chọn OK để tiếp tục.



+) Bước 5: Máy sẽ hỏi các bạn có muốn nâng cấp lên phiên bản phần mềm mới nhất hay không . Bạn nhấn Đồng ý để tiếp tục.


+) Bước 6: Sau khi nhấn Đồng ý, các bạn chờ một lát để máy Update Firmware. Quá trình này diễn ra trong vài giây đến vài chục giây tùy vào độ nặng của File update, nhưng thường là rất nhanh. Bạn sẽ không phải chờ lâu.


+) Bước 7: Máy đã update xong Firmware mới nhất , các bạn tắt máy đi và mở lại sử dụng bình thường. X100S của mình sau khi Update xong lấy nét nhanh hơn và chính xác hơn khá nhiều.



Đối với update cho Lens thì các bạn cũng làm tương tự các bước ở trên nhé. Chúc các bạn thành công và tận hưởng "tốc độ bàn thờ" mới mà Firmware mang lại.
- Lưu ý là nhớ sạc đầy pin trước khi Update nhé , nếu không máy sẽ không cho bạn Update đâu.
Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Blog của mình , nếu thấy hay và hữu ích hãy share cho những người khác nữa nhé. Và đừng quên đón đọc những bài viết khác về các thiết bị cũng như ảnh chụp từ Fujifilm từ Blog : iamfujifilm.blogspot.com

Bài đăng phổ biến